Chuyên đề: Trải nghiệm sáng tạo Stem trong môn Ngữ văn 9

Thứ bảy - 13/01/2024 13:23
Thực hiện theo kế hoạch chuyên môn của trường và thực hiện kế hoạch hoạt động của tổ bộ môn, ngày 12/01/2024, tổ Ngữ văn của trường THCS Phú Mỹ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Trải nghiệm sáng tạo STEM trong môn Ngữ văn lớp 9”Người triển khai thực hiện chuyên đề là cô Đồng Thị Hợp – Tổ trưởng chuyên môn và cô Nguyễn Thị Cẩm Vân – Phó tổ trưởng chuyên môn. Hình thức sinh hoạt chuyên đề dành cho tất cả giáo viên bộ môn Tổ Ngữ văn.
           Qua buổi sinh hoạt, các giáo viên đã được chia sẻ về ý nghĩa của việc vận dụng STem vào giảng dạy bộ môn Ngữ văn 9 nói riêng và trong trường THCS nói chung cũng như chia sẻ về phương pháp vận dụng Stem sao cho có hiệu quả. Với cách triển khai của người thực hiện chuyên đề, dường như tất cả giáo viên tham dự đã xóa bỏ được nếp nghĩ cho rằng giáo dục STem chỉ thiên về các môn học tự nhiên, còn môn xã hội khó thực hiện. Ngược lại, việc khai thác, “đánh thức” STem trong các môn học xã hội cũng rất thú vị và nhiều sự sáng tạo bất ngờ. Với môn Ngữ văn - môn học giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, hướng tới chân - thiện - mỹ. Đánh thức STEM trong môn Ngữ văn đã góp phần thực hiện chức năng ấy.
          Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày nay, việc giáo viên vận dụng Stem vào các bài dạy Ngữ văn và hướng dẫn học sinh làm sản phẩm Stem cũng không phải là khó. Các sản phẩm STEM môn Văn sẽ giúp bài học phong phú và sinh động hơn. Thay vì tập trung vào những khuôn mẫu sẵn có, người dạy có thể hướng các em đến sự đổi mới, sáng tạo vượt qua lối truyền thống xưa cũ. Đây là yếu tố quan trọng, góp phần kích thích sự sáng tạo khi áp dụng vào chương trình STEM môn Văn.
Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo viên trong tổ còn trực tiếp được lắng nghe những chia sẻ của học sinh đại diện lớp 9 – khối lớp đã được giáo viên vận dụng STem vào giảng dạy môn Văn cũng như phần thuyết trình về sản phẩm STem do chính các em thực hiện. Thông qua phần trình bày, hầu hết các em đều thể hiện được sự yêu thích, có hứng thú khi học những tiết Ngữ văn được trải nghiệm sáng tạo STem.
          Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra trong khoảng thời gian ngắn (90 phút) nhưng thực sự có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tất cả giáo viên của tổ Ngữ văn. Hi vọng rằng trong thời gian tới, các giáo viên của tổ sẽ tích cực vận dụng phương pháp dạy học STem vào việc giảng dạy của mình để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng bộ môn trong nhà trường.
Sau đây là một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:
1
 
2
 
3
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành: 08/10/2024

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành: 07/02/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành: 28/04/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành: 24/04/2025

Thăm dò ý kiến

Phụ huynh có hài lòng với điều kiện cơ sở vật chất của trường THCS Phú Mỹ

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,831
  • Tháng hiện tại37,047
  • Tổng lượt truy cập4,258,579
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây