Trường Trung Học Cơ Sở Phú Mỹ

https://thcsphumy.tptdm.edu.vn


Chuyên đề: Theo dòng lịch sử

“Dân ta phải biết sử ta - Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”
Toàn cảnh chuyên đề

Toàn cảnh chuyên đề

Đổi mới phương pháp dạy- học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường nói chung và bộ môn lịch sử nói riêng, là nhiệm vụ quan trọng của chúng ta hiện nay. Đặc biệt là trách nhiệm của giáo viên bộ môn lịch sử - người trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn và truyền thụ kiến thức cho học sinh. “Theo dòng lịch sử Việt Nam  là một chuyên đề có ý nghĩa trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh, thực hiện lời dạy của Người:

                                   Dân ta phải biết sử ta
                        Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam

Qua chuyên đề học sinh thể hiện được kiến thức, hiểu biết về lịch sử Việt Nam, được tích lũy, nâng cao hơn những tri thức lịch sử dân tộc, lịch sử quê hương, được rèn luyện nhiều các kỹ năng trình bày, hùng biện các vấn đề lịch sử và quan trọng hơn là được bồi dưỡng niềm say mê tìm hiểu lịch sử, niềm tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử của địa phương tỉnh Bình Dương đất nước Việt Nam. Với quan điểm lịch sử Việt Nam là lịch sử của cuộc đấu tranh nhân dân, mỗi một chiến thắng là có sự đóng góp một phần to lớn công sức và quá trình đấu tranh của lực lượng địa phương; do đó lịch sử Việt Nam là lịch sử của cả dân tộc Việt Nam, mỗi một chiến thắng ở địa phương lại là tiền đề, là nhân tố quyết định đưa tới sự thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam. Qua ba phần thi: Khởi động “ Theo dòng lịch sử”  -  Tăng tốc  và về đích nhà trường đã trao : 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 02 Giải ba;  3 Giải khuyến khích cho các em trả lời đúng nhất.

 
lich su (3)
 
Học sinh được giáo viên ôn lại lịch sử Việt Nam
 
lich su (1)
 
Học sinh trả lời câu hỏi.
 
lich su (6)
 
Học sinh tham gia thi tìm hiểu lịch sử "Theo dòng lịch sử Việt Nam"
 
 
lich su (4)
 
Học sinh trả lời câu hỏi
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây