Tổ chức Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh khối 9 Trường THCS Phú Mỹ năm học 2016-2017
- Thứ hai - 13/03/2017 13:45
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Vào lúc 14 giờ 15 ngày 13/2/2017, Trường THCS Phú Mỹ đã tổ chức buổi Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh khối 9 năm học 2016-2017

DSC03257
Theo đó, Trường THCS xem hoạt động Giáo dục hướng nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong nhà trường nhằm góp phần chuẩn bị cho học sinh sau khi tốt nghiệp THCS lựa chọn ngành nghề, định hướng cho học sinh lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân và yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực của địa phương, của cả nước.


Học sinh biết được những kiến thức chung về hệ thống nghề nghiệp, thể hiện tầm quan trọng của việc chọn nghề có cơ sở khoa học, đó là kết hợp hài hoà để trả lời câu hỏi: Em thích nghề gì ? Em chọn nghề gì ? Em làm được gì, và nghề đó có phù hợp với em hay không, nghề đó có nhu cầu lao động hay không ? Trả lời được câu hỏi trên các em sẽ tránh được tình trạng sai lầm khi chọn nghề, có cơ hội được làm quen với một số nghề cụ thể: Cơ khí, nghề xây dựng, nghề thầy thuốc, nghề dạy học, nghề chế biến lương thực, nghề chế biến thực phẩm,…


Các nghề phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt phát triển các nghề toàn diện ở địa phương, biết được các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS để học sinh chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đi vào lao động sản xuất. Học sinh đánh giá năng lực bản thân để định hướng học tập khi tốt nghiệp THCS.




Học sinh biết được những kiến thức chung về hệ thống nghề nghiệp, thể hiện tầm quan trọng của việc chọn nghề có cơ sở khoa học, đó là kết hợp hài hoà để trả lời câu hỏi: Em thích nghề gì ? Em chọn nghề gì ? Em làm được gì, và nghề đó có phù hợp với em hay không, nghề đó có nhu cầu lao động hay không ? Trả lời được câu hỏi trên các em sẽ tránh được tình trạng sai lầm khi chọn nghề, có cơ hội được làm quen với một số nghề cụ thể: Cơ khí, nghề xây dựng, nghề thầy thuốc, nghề dạy học, nghề chế biến lương thực, nghề chế biến thực phẩm,…


Các nghề phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt phát triển các nghề toàn diện ở địa phương, biết được các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS để học sinh chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đi vào lao động sản xuất. Học sinh đánh giá năng lực bản thân để định hướng học tập khi tốt nghiệp THCS.


